Social Media Search Engine Optimisation Mỗi ngày tôi chọn 1 niềm vui
Monday, October 29, 2012

Hẹn tương phùng


Hẹn tương phùng một số phận không nằm im trỗi dậy. Hẹn tương phùng nảy mầm với cát bụi tìm tôi. Và hẹn tình hồng nhan phía bên kia của nỗi nhớ



Tôi đã cố không bước ngược những con đường, cố không để cho con tim mình thêm những ngày trống trải tìm quên nơi phố hẹn. Tôi không lưng chừng nhào nặn tiếng sóng nơi những cô đơn ầm òa, không im và rực mình lấp lóa. Tôi không vẽ màu ảo ảnh ráng đỏ hơn bụi buồn tên em nơi cuối áng mây chiều đang âm thầm khóc nghẹn. Chỉ là tôi nhặt nhạnh một thời gian và dấu kín đi mùa này nữa vậy thôi...
Sẽ thế nào nhỉ...? Thế nào khi ngày tháng nữa không được cầm dáng hình em trong một vòng tay hạnh phúc, dẫu chối từ. Chẳng qua là em đi, tôi ở lại đêm tơi bời nhồi nhét vào tâm tưởng điều gì thoáng qua nữa phải không? Hay tôi, hay em không duyên mà vẫn tìm đến nhau kể tình khổ riêng cho cuộc đời này hai đứa.
Đã có lúc...

Muốn khóc thét lên như đứa trẻ mà không cam lòng em ạ! Muốn đấm vào lồng ngực rỗng muôn ngàn nỗi đau nào êm ái... Nhưng chẳng có êm ái nào gọi là một nỗi đau phải không em? Thế là trong say sẩm tôi đổ tội những dỗi hờn cho mùa về nông nổi, đến và đi buồn vô nghĩa.
Mấy hôm nay cảm xúc tôi bẫng như kẻ không cân nặng, đêm hay bay thả mình vắt vẻo soi gương với trần nhà lạnh toát. Bản ngã là mặt đất tê run, sỏi đá là men cay lòng rụng rã.
Tôi chẳng thể đạp vào vách thời gian kia cho đổ sụp hoang phế, vì nó chỉ dày thêm... dày thêm trong trí nhớ từng hôm.
Nếu từng hôm chỉ là một hơi thở thì tôi đã thở rất nhiều để suy nghĩ về em phải không? Khi em rơi nước mắt tôi đau hơn em nghìn lần, khi em hờn trách tôi vô cớ, tôi lặng im và chờ cho đến khi em dịu lại. Khi em chững đôi chân giữa dòng mênh mông số phận, tôi muốn mình là kẻ đưa tay nắm lấy cuộc đời em. Nhưng em chẳng cho tôi một cơ hội. Đổi lại tháng ngày em chịu đựng, là những phút giây số phận đang cố gắng dày vò thêm tôi đấy.

Hôm nay tôi đã nghe piano và muốn chìm xuống, tôi đã cố nâng niu cảm xúc lên thành một thanh âm không diễn tả. Giá như nó là thơ tôi sẽ hóa thân thành một người nào đó thật hồn nhiên, giá như nó có lời tôi sẽ hái tặng em cả mùa mê đắm. Giá như trong phút này tiếng đàn biết gọi tên thật khẽ, tôi sẽ khéo léo để gọi tên em riêng một góc trời kia... Em ạ!
Tôi không mong em nhớ gì tôi, không mong em quay về và hôn tôi mỗi tối. Tôi không cần phải đau thêm khi đặt đôi chân quen trên nền cát bỏng, không cần tìm ngày đoản khúc và viết tình ca cho em. Tôi chỉ cần khắc tên em vào gió, khắc tình này vào mây, tôi chỉ muốn ánh mặt trời soi cho đêm thinh không. Tôi chỉ muốn tâm hồn thôi lầm lạc, thôi bớt si mê đi. Dù một tí tẹo nào khi có thể, nhưng xin đời khe khẽ quên em thật ngọt ngào...
Mùa đã như muốn tạm biệt tôi, muốn quên tháng Mười những hồi tưởng xưa nữa rồi. Lá Thu hờn giận trút cả mùi hoa sữa vào lòng phố kia. Tôi đi tìm em giữa tiếng sóng biển vô cùng không hình hài tôm cá. Cánh hải âu không chao liệng dưới bóng những con tàu, vần thơ tình thì thầm mà sóng chẳng ồn ào hát lên.
Có lẽ cơn đau này không còn có thể rịt lại bằng nụ cười tự tạo nữa... Thôi thì một phần cơ thể sẽ gửi về nơi không nước mắt, phần còn lại là kẻ khờ dại yêu dấu tháng năm đây. Sẽ nhức lòng khi tái tê Đông chạm rung môi, sẽ buốt tê khi mỗi buổi sáng không vòng tay riết khẽ. Sẽ không cà phê đen âu yếm vị ngọt ngào capuchino em nữa. Buồn tênh...
Thế là Đông không nắng hồng, không bếp lửa, không bờ vai, không lãng mạn từng tiếng vĩ cầm dịu dàng nữa. Điều quan trọng là vẫn cứ không em, không em một ngày, và ba trăm sáu mươi lăm ngày dài thêm.


Biết bao giờ ai đó mới ôm tôi và làm tôi quên đi những cảm giác này. Nếu có hẹn em bây giờ, chắc chỉ là hẹn thêm một kiếp người hồi sinh mới. Em cố nhân đi về nơi tình yêu tàn tro, tôi cố nhân không đợi cố nhân mà chỉ tìm cố nhân.
Thế thì cơn đau này, nước mắt này, si mê này, em này, trái tim tôi này, nụ hôn em này... Hẹn tương phùng một số phận không nằm im trỗi dậy. Hẹn tương phùng nảy mầm với cát bụi tìm tôi. Và hẹn tình hồng nhan phía bên kia của nỗi nhớ, của trái tim, của thế giới là những đôi tay ôm thế gian, yêu thương thật hiền từ...

 Nguồn: Yume
Monday, October 15, 2012

3 Công cụ miễn phí để xây dựng một Website


Vẫn còn nhiều công cụ miến phí để giúp bạn xây dựng một Website cho doanh nghiệp mình. Binhboong xin giới thiệu cùng mọi người 3 công cụ đơn giản để mọi người tham khảo.



Đối với một số người có một trang web cho doanh nghiệp của mình có thể là điền hiển nhiên, nhưng theo thống kê hơn 50% các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ vẫn chưa có ngay cả là một trang web cơ bản. Đối với nhiều khách hàng, sự hiện diện của bạn trên web được coi là ấn tượng đầu tiên của họ về doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng khi có một trang web, bạn có thể giới thiệu bạn là ai và những gì bạn làm.
Nếu bạn vẫn chưa tạo ra một trang web dù là đơn giản, ba công cụ sau có thể giúp bạn mang lại cho doanh nghiệp của bạn, một trang doanh nghiệp trựctuyến - nơi mà các khách hàng đang hiện diện và là nơi để bạn có thể tiếp tục làm những gì bạn làm tốt nhất:

1. Tạo trang kinh doanh trực tuyến trên Google

Google đang đẩy mạnh khuyến khích các chủ doanh nghiệp nhỏ tạo ra một sự hiện diện kỹ thuật số. Google đã tạo ra một bộ công cụ trực tuyến để tạo trang web và tổ chức sự kiện tại các thành phố trên khắp đất nước Mỹ cung cấp miễn phí đào tạo hướng dẫn trực tiếp.
Mở GYBO.com bạn có thể chọn một tên miền tùy chỉnh và lựa chọn một thiết kế trang web cơ bản trong số một loạt các mẫu, mà Google cho biết là hoàn toàn tùy chỉnh. Sau đó, nó chỉ là vấn đề của việc thêm nội dung, và trang web của bạn đã sẵn sàng cho khách hàng đầu tiên truy cập.
Ai nên sử dụng nó: Các chủ doanh nghiệp không có kỹ năng lập trình và không có kế hoạch để thuê một nhà phát triển trang web. Các mẫu hữu ích và với việc lưu trữ trang web của bạn trên Google, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề máy chủ.
Chi phí: Google cung cấp công cụ tạo trang web và lưu trữ trang web của bạn miễn phí trong một năm. Sau đó, tên miền của bạn và chi phí  lưu trữ tổng cộng $ 7 mỗi tháng.

2. Homestead 

Homestead cung cấp công cụ xây dựng trang web, lưu trữ và phân tích cơ bản lại với nhau trong một định dạng dựa trên mẫu đơn giản. Thiết kế Website là ngành công nghiệp cụ thể, có nghĩa là một khi bạn đã lựa chọn một thiết kế, nó phải đi kèm với hình ảnh chung và nội dung  đều liên quan đến một ngành công nghiệp . Từ đó bạn có thể tải lên hình ảnh và thiết kế của riêng của bạn - bao gồm một logo hoặc chọn từ thư viện Homestead gồm hơn 250.000 hình ảnh.
Khi bạn xuất bản các trang web, bạn sẽ nhận được một tên miền tùy chỉnh và địa chỉ email kinh doanh. Bạn cũng sẽ có thể theo dõi số liệu thống kê người truy cập và thực hiện các thay đổi khác bất cứ khi nào bạn muốn.
Ai nên sử dụng nó: Kể từ khi các tuỳ chọn tuỳ chỉnh có giới hạn, Homestead có thể là tốt nhất cho các doanh nghiệp mà mục đích chính để có một trang web là để thu hút khách hàng tới 1 showroom bán hàng chứ không phải là để giữ việc kinh doanh trực tiếp trên trang web riêng của mình.
Chi phí: gói dịch vụ này là $ 5 mỗi tháng, sau khi bạn có 30-ngày dùng thử miễn phí.

3. LaunchRock

Không giống như một số công cụ khác, LaunchRock không cung cấp cho bạn với một trang web đầy đủ. Thay vào đó, nó có thể giúp bạn xây dựng một trang bắt mắt trong thời gian nhanh chóng để phù hợp cho quảng cáo dự án kinh doanh sắp tới của bạn. Bạn có thể gửi thông tin cập nhật trên trang khởi động, tích hợp dễ dàng với các trang mạng xã hội, bạn có thể thông báo cho tất cả mọi người trong mạng của bạn về sự cải tiến của bạn.
Nó cũng cho phép bạn bắt đầu thu thập địa chỉ email và bắt đầu gửi đi các bản tin điện tử cho các khách hàng tiềm năng.
Ai nên sử dụng nó: Startups với một ý tưởng kinh doanh thú vị mà muốn bước khởi động với một cơ sở người dùng đáng kể, cũng như các doanh nghiệp mới thành lập muốn tạo ra dư luận cho một sản phẩm hay dịch vụ mới.
Chi phí: Không có chi phí để tạo ra một trang LaunchRock, và tất cả các tính năng hiện có là miễn phí để sử dụng. Nhóm LaunchRock đang làm việc trên phí nâng cấp tiện ích.

Trên trường Internet còn rất nhiều công cụ miễn phí để xây dựng một Website, nhưng Binhboong khuyên các bạn nên sử dụng các công cụ có uy tín để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài thương hiệu của doanh nghiệp mình trên trường Internet.
Tags:   SOCIAL MEDIASEARCH ENGINEDIGITAL MARKETINGLÀM THỬ XEM SAOBÀI HỌC INTERNET MARKETING.
Friday, October 12, 2012

Em có thích không, những chiều ngược gió?



Em có thích không, những chiều ngược gió?

Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh
Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi
Ngược lòng mình tìm về nông nổi
Lãng du đi vô định cánh chim trời 
Có lẽ đó sẽ là một buổi chiều phẳng lặng, mọi thứ đều đứng giữa cái ranh giới mơ hồ của nó. Nắng không chói chang mà cũng chẳng hề yếu ớt, gió không gắng sức mình cuốn trôi em mà cũng không hờ hững thổi qua một cách vô tình. Đó sẽ là một buổi chiều trung lập, điều gì cũng nửa có nửa không, và em cũng nửa bước nửa ngừng. Chân vẫn không thôi bước tiếp nhưng lòng vẫn lặng đi tại chính khoảnh khắc ấy thôi. Và chẳng cần biết liệu tóc em có đủ dài, và tà áo em mặc có thướt tha không, nhưng gió vẫn cứ miệt mài thổi tung bay chúng. Trong em khi ấy có thể chẳng có suy ngẫm gì, cũng có thể còn nhiều điều chưa thấu. Chẳng thể nói trước được điều gì, chỉ biết chắc một điều rằng, em đang đi ngược lại chiều cơn gió. Em và gió- cứ như hai người không quá thân thiết mà cũng chẳng hề xa lạ đang cố bước qua nhau mà vẫn đầy luyến tiếc.
Sẽ có những buổi chiều như thế, những buổi chiều im lặng ngắm nhìn cuộc đời, ngắm nhìn chính em, những buổi chiều giông bão đang nổi lên phía bên trong vẻ ngoài tĩnh lặng,… Sẽ có những buổi chiều không tên như thế, những chiều đi ngược lòng mình, đi ngược dòng đời, đi ngược làn gió thổi. Và người ta ưu ái trao tặng nó một cái tên nghe thật mỹ miều: những chiều ngược gió.
Có khi nào em mong muốn cuộc đời mình trọn vẹn như một vòng tròn, không rõ điểm bắt đầu cũng không biết đâu mới là kết thúc? Và dù có xoay ngược xoay xuôi, em vẫn cứ là em, không một lần thay đổi?


Có muốn thử dù chỉ một lần không em? Những chiều ngược gió, ngược dòng đời và ngược lòng mình để sống khác với những ngày đã qua?
Trong em liệu có khi nào từng một lần nổi loạn? Muốn sống một cuộc sống khác lạ mà em vẫn ngắm nhìn, muốn trở thành một người khác với em của hiện tại, và cả em của ngày hôm qua? Đã từng khi nào những nhịp đập dịu dàng của biển hồ trong em muốn thử một lần dậy sóng? Muốn làm một con sóng thần ôm trọn mọi thứ chẳng thuộc về mình vào lòng, muốn được một lần tràn bờ, một lần được trở nên dữ dội?
Chắc là sẽ có những lúc như thế, những khi em muốn được là tâm điểm của mọi ánh nhìn, những khi mong mỏi được sống như những điều em tưởng tượng, muốn trở thành một nhân vật trong tiểu thuyết hay một thước phim mà em vẫn từng ngưỡng mộ. Và hơn hết, là muốn xa lạ với chính em của khoảng khắc này. Dù em mong muốn nổi loạn đến mức muốn cắt phăng mái tóc dài để tạo một kiểu tóc kì quái rồi nhuộm chúng thành màu hồng, màu vàng hay xanh lá cây chẳng hạn, rồi làm siêu nhân bay xuống từ trên đỉnh của tòa nhà cao nhất. Hay chỉ là những điều “điên rồ bé nhỏ” như nhảy nhót và hét toáng lên giữa phố xá đông người những điều em ấm ức, ném bay đi đống bài tập và deadline công việc ngập đầu của em, lấy hết số tiền từ mọi nguồn em có và trốn đi phượt một mình, hoặc cũng có thể là thử một lần tỏ ra ngoan ngoãn và trầm lặng, một lần chăm chú nhổ từng sợi tóc sâu cho mẹ- những việc mà em chưa từng, thì quy chung lại, tất cả những điều đó hay nhiều điều khác nữa, vẫn chỉ là em đang muốn được một lần ngược gió, được khác mình, và khác người, được là em mà em mong ước.
Nên hay không những ngày như thế? Những ngày bước thật chậm ngắm nhìn cuộc sống bao la từ một lăng kính khác, để thấy rằng cuộc đời tươi đẹp mà cũng đầy lam lũ hơn em tưởng tượng rất nhiều? Những ngày dậy sóng cuộc đời để dòng sông nhỏ là em trở thành biển lớn? Những ngày em tự nổi loạn với mình? Có chứ em, đó là những khi ta biết sơn mình bằng một màu sơn khác. Bảy tỉ người trên cái thế giới này, nếu như đều cùng trọn cho mình một màu sơn y hệt, và cố nén trong lòng, cố giấu đi những sắc màu của bản thân đang cựa quậy muốn vỡ tung thì chẳng phải quá nhàm chán hay sao? Hiệu ứng đám đông là một điều đáng sợ vô cùng. Ta sẽ làm những gì người ta làm, và im lặng khi người ta không lên tiếng. Cuộc sống như vậy có quá nhạt nhẽo không em? Sao ta không tự làm mới chính mình, mà cả đời chỉ sống với một gam màu cũ kỹ?
Giữa cả một rừng người bao la, người được chọn luôn là người tạo ra khác biệt. Em có thấy lạ không, khi những cánh diều bằng giấy mỏng manh lại có thể lướt đi trên bầu trời cao rộng ấy? Chính là vì nó biết ngược gió để bay lên. Vậy thì em, còn đợi gì nữa mà không tự mình ngược gió, để cho mình bay lên mà không cần chờ đợi thiên thần trao tặng cho mình đôi cánh. Hay ít ra cũng là thử một chiều ngược gió để thấy mình khác hơn, và thấy mình mới hơn.
Nếu sợ ánh mắt của người đời vừa ngắm nhìn vừa bình phẩm về những con người lội ngược dòng như thế, thì em đừng làm một chú chim bình thường cố bay ngược chiều với gió. Muốn được ngược gió, hãy làm một con chim báo bão đi. Vừa được thỏa lòng mình, lại vừa giúp ích cho chính cuộc sống này. Hãy cứ sống thế đi, còn điều gì mà phải ngại ngần nữa? Cứ bay đi trong chênh vênh như là em muốn, rồi khi nào không thể tiếp tục sải đôi cánh trong tự do, thì nơi nào em rơi xuống chính là nơi bình yên nhất trong cuộc đời. Hay sống như một con chim đại bàng cũng được. Không giống như những loài chim khác núp mình trong cơn mưa gió, nó tránh bão bằng cách bay vượt lên trên những tầng mây. Cứ giống vậy mà ngược gió và ngược dòng đời đi nhé, để thấy cuộc sống này là những hương sắc mới. Và để hiểu được thế nào là sống một cách trọn vẹn hơn



Nhưng nếu không đủ sức để bay lên như thế, hoặc sợ hãi đi ngược dòng gió cuốn mình sẽ tan biến như bong bóng xà phòng thì em cũng hãy tìm một buổi chiều nhiều gió, và bước đi không theo chiều gió thổi. Cứ thả tung mái tóc của mình ra, cho những cơn gió đùa nghịch và làm tóc em rối tung. Bước đi thật chậm thôi, để gió cuốn đi những trĩu nặng trong lòng. Nhớ ngắm nhìn cuộc đời bằng ánh mắt dịu dàng nhất em nhé, thả tâm tư của mình trôi theo gió, và những điều đọng lại chỉ nên là những thương yêu. Vì ít ra nếu không thể ngược gió và vút bay, thì cũng hãy cứ đi ngược chiều gió để tâm hồn mình dịu mát. Để biết yêu và biết sống hơn.
“Em ngược thời gian, em ngược không gian
Ngược đời thường bon chen tìm về mê đắm
Ngược trái tim tự bao giờ chai lặng
Em đánh thức nỗi buồn, em gợi khát khao xanh”
Đâu ai hay biết sau “ngược đường, ngược nắng”, “ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi” sẽ là bến bờ nào cho ta dừng lại. Nhưng dù thế nào đi nữa, cũng hãy một lần thử ngược lại lòng mình, ngược lại dòng đời như thế. Chẳng cần biết kết quả sẽ chỉ là một con số không tròn trĩnh hay một kết thúc đẹp như mơ, nhưng sẽ là cả một sự nuối tiếc kéo dài nếu như ta sống nhưng lại chẳng sống hết mình. Dù sao thì, cứ thử đi, thử một lần thả lòng mình trôi ngược đường với gió, coi đó như là một món quà ta tự ban tặng cho mình. Vì như vậy nghĩa là ta đang sống thực sự với từng ngày ta có, và đang yêu thương chính cuộc sống của mình.
Mai Hiền

Thursday, October 11, 2012

Đạt được ước mơ kinh doanh của bạn trên Web


Điều thiết yếu trong việc đạt được ước mơ kinh doanh của bạn trên website là gì ? Những yếu tố sau đây sẽ là rất quan trọng.



Mỗi ngày có hàng triệu Website về tin tức, video và âm nhạc được tạo ra .Thách thức là cuộc cạnh tranh chiến lược, để bạn có thể hòa nhập website của bạn cùng với một kế hoạch kinh doanh thành công.

1. Thiết lập sự tin cậy.

Sự tín nhiệm được coi là Chén Thánh của chiến lược Internet Marketing. Hầu hết các trang web không phải là các trang web bán hàng, mà đúng hơn là, các trang web để xây dựng uy tín. Đó là lý do tại sao những thủ thuật giá rẻ như cửa sổ pop-up và video tự động  khi bắt đầu là những ý tưởng rất xấu trong Internet Marketing

2. Miêu tả và chứng minh vị trí lãnh đạo. 

Bạn và doanh nghiệp của bạn phải được nhìn như những nhà chuyên nghiệp. Ai muốn làm kinh doanh với một người trong trang phục nghèo nàn? Trang web của bạn là một sự phản ánh của bạn.Nó là đại diện ảo của bạn trên Internet. Nếu bạn không coi trang web của bạn một cách nghiêm túc, tại sao lại yêu cầu những người khác?

3. Nổi bật trong đám đông.

 Làm thế nào để bạn nổi bật trong đám đông, đặc biệt là khi tất cả mọi người cũng đều được quảng bá rộng rãi? Đây là sai lầm của các nền tảng truyền thông xã hội, khi thông báo thông điệp "quảng bá" trong khi tất cả mọi thứ được quảng bá, không có gì nổi bật. (Khi tất cả mọi thứ đều là một ưu tiên, thì không có gì là ưu tiên.) Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm được là lan truyền rộng rãi tiếng nói của khách hàng chứ không phải là của riêng bạn.

4. Kết hợp thêm những thành phần quan trọng để tạo sự tín nhiệm:

  • Danh sách khách hàng ấn tượng : Càng nhiều càng tốt. Mục đích của danh sách này trên trang web của bạn là để phát triển dài hạn. Bạn muốn khách truy cập bị choáng ngợp với những thành tựu tích cực.
  • Bằng văn bản và xác thực  với video : Một lời xác thực mạnh mẽ nên bao gồm tên, tổ chức, thách thức chủ yếu phải đối mặt với và kết quả ấn tượng đạt được. Vô danh hoặc lời chứng thực "mù mờ" sẽ  không đáng tin cậy. Nếu có thể, nên bao gồm một liên kết đến các dẫn chứng thực thực tế. Tạo một kênh YouTube có chứa tất cả các dẫn chứng video của bạn và sau đó nhúng chúng vào trang web của bạn.
  • Tài liệu nghiên cứu : Sử dụng ba đoạn đơn giản có nhãn "Thực trạng," "Sự can thiệp" và "Cách giải quyết" với một lời giải thích ngắn gọn về những gì bạn phải đối mặt với những gì bạn đã làm và những gì kết quả.
  • Kết quả của khách hàng: chứng minh này thông qua các lời chứng thực và trường hợp điển hình.

5. Hãy sử dụng của hiệu ứng nhân đôi. 

Internet cho phép bạn được "nhân bản chính mình" rất nhiều lần, trên toàn cầu, bằng cách sử dụng các trang web và cộng đồng web. Nói cách khác, mọi người có thể "tương tác" với bạn trên cộng đồng trực tuyến, các trang web, blog, các nền tảng truyền thông xã hội, shopping cart, podcast và các phương tiện truyền thông khác.

6. Kiếm tiền từ trang web của bạn và sản phẩm của bạn .

Thương hiệu của bạn càng được củng cố, càng có nhiều người bạn có thể tính phí, cho đến khi đồ thị của lệ phí và giá trị thực sự cắt nhau, và thêm nhiều giá trị miễn phí, bởi vì mọi người mong đợi nhận được nhiều hơn những gì họ phải trả cho.

8. Hãy kiểm soát những gì công ty bạn có. 

Với các trang web nào bạn kết hợp, và những gì họ nói về bạn, những người mà bạn cho là đồng nghiệp ?


9. Nhận ra sức mạnh cộng đồng. 

Xây đựng cộng đồng là công việc khó khăn, cần có sự nhất quán, sự phát triển, tập trung, đổi mới và tái tạo để thu hút khách hàng và chọn lọc  khách hàng chất lượng cao.
Bí quyết để xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ của những người ủng hộ  bạn trên web là để họ tham gia vào website bạn bằng nhiều cách, có thể nói trước công chúng, hội thảo, ebooks, sách và tài liệu, giới thiệu, cộng đồng trực tuyến và nhiều những cách khác. Đây là cách tiếp thị hấp dẫn hay còn gọi là tiếp thị kéo. Bắt đầu với các lĩnh vực trong sở trường của bạn. Ví dụ, nếu hội thảo là niềm đam mê và chuyên môn của bạn, sau đó tạo ra các chương trình hội thảo, tạo ra đúng nội dung và thị trường cho đúng đối tượng mục tiêu. Di chuyển trên như bạn thực hiện từng chiến thuật để với những người bên ngoài. Bạn thu hút khách hàng mới và hướng dẫn cho khách hàng hiện tại về những cách khác nhau để làm kinh doanh với bạn.
Cách tiếp thị của bạn cần đa dạng hơn, rộng lớn hơn và "dính" công việc kinh doanh với website của bạn.
Tags:   SOCIAL MEDIASEARCH ENGINEDIGITAL MARKETINGLÀM THỬ XEM SAOBÀI HỌC INTERNET MARKETING.
Nguồn: Entrepreneur

Monday, October 1, 2012

Hướng dẫn tạo kế hoạch Inbound Marketing

Một kế hoạch Inbound Marketing sẽ giúp khách hàng  khám phá ra thương hiệu của bạn và trang web của bạn theo cách của riêng mình. Hướng dẫn theo 5 bước.....



Chủ cơ sở kinh doanh trực tuyến có hai lựa chọn chính cho việc tìm kiếm và xây dựng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn trong việc thu hút khách hàng mới từng bước một , bằng cách sử dụng một vài kỹ thuật chẳng hạn như gọi điện thoại , quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột CPC và các phương tiện truyền thông. Những kỹ thuật này được gọi là "outbound Marketing" bởi vì bạn phải đẩy ra thông điệp của bạn và hy vọng nó được tiếp nhận và tạo ra khách hàng mới.
Nhưng Outnound Marketing trở nên ít hiệu quả hơn do số lượng ngày càng tăng của các thông điệp bán hàng mà khách hàng tiềm năng phải tiếp xúc mỗi ngày. Vì lý do này, các nhà tiếp thị trực tuyến đang chuyển sang "inbound Marketing." Đây là một quá trình mà bạn xây dựng và chia sẻ nội dung có giá trị, điều đó cho phép khách hàng mới dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn mà không cần có sự tham gia trực tiếp của bạn.
Ví dụ, sản xuất video trên YouTube, phát hành tài liệu và tham gia trên trang web truyền thông xã hội có thể được coi là chiến thuật Inbound Marketing. Chúng giúp khách hàng  khám phá ra thương hiệu của bạn và trang web của bạn theo cách của riêng mình.
Để bắt đầu một chiến dịch Inbound Marketing, cùng nhau xem xét quá trình theo các bước sau đây:

1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn.

Mục tiêu chính của bất kỳ chương trình Inbound Marketing là để có được khách truy cập vào trang web của bạn. Nhưng trước khi bạn bắt đầu phát triển các nội dung cần thiết để đưa ra cho chiến dịch, bạn sẽ cần phải xác định các nhóm khách hàng bạn muốn tiếp cận.
Inbound marketing hoạt động tốt nhất khi bạn tập trung trên một đối tượng mục tiêu cụ thể, vì điều này sẽ cho phép bạn tối ưu được nội dung đáp ứng các lợi ích của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách làm một phân tích có chiều sâu về các nhóm khách hàng bạn đã thu hút được trong quá khứ. Họ có chung những đặc điểm nào và làm thế nào bạn có thể sử dụng những đặc tính phổ biến đó để xác định khách hàng tiềm năng mới?
Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Ví dụ: giả sử qua phân tích Website của bạn cho thấy rằng, nhiều khách hàng trả tiền của bạn đến từ Facebook và tỷ lệ phần trăm cao theo dõi bạn là phụ nữ 25-44-năm tuổi. Biết được điều này, bạn có thể tạo ra nội dung tiếp thị hấp dẫn gửi đến nhóm đặc biệt về nhân khẩu học này.

2. Thiết lập hành động mà bạn mong muốn.

Bây giờ bạn có một ý tưởng chung về những nhóm mục tiêu mà bạn sẽ nhắm tới với chiến dịch tiếp thị, xác định các câu kêu gọi hành động Call To Action xen kẽ trong phần nội dung của bạn.
Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, điều này có thể bao gồm việc mua hàng hoặc đăng ký vào một danh sách email trên trang web của bạn. Nó cũng có thể là một cái gì đó đơn giản như chia sẻ nội dung Inbound Marketing của bạn trên Facebook, Twitter, Google+ hoặc Pinterest. Chia sẻ virus nội dung ảnh hưởng đến hành động là một cách để tạo ra lợi ích word-of- mouth, một dấu hiệu khác của Inbound marketing.

3. Tạo ra những phần nhỏ chiến dịch virus
Để lây lan thông điệp về doanh nghiệp của bạn, chiến dịch Inbound marketing của bạn có thể bao gồm các bài viết dựa trên văn bản có thể được chia sẻ qua các mạng xã hội, hình ảnh infographic hoặc video.
Các loại nội dung mà bạn muốn tạo ra sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn đang hoạt động gì trên môi trường trực tuyến. Ví dụ, nếu khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm đang hoạt động trên YouTube, bạn có thể sẽ thấy chiến dịch Inbound marketing thành công với một đoạn video hơn một bài viết.
Bạn có thể tạo ra nội dung cho mình hoặc thuê ngoài . Dù bằng cách nào, không được quên phải bao gồm các câu kêu gọi hành động Call To Action mà bạn đã chọn.
4. Tham gia trên các trang xã hội.
Một khi bạn đã hoàn thành phần Inbound marketing , bước tiếp theo là triển khai chúng trên các trang mạng xã hội phổ biến. Bạn sẽ muốn đi xa hơn không chỉ đơn giản là đăng một liên kết và chờ đợi cho mọi người vào xem, do đó, thực hiện các bước thực hành sau đây:



  • Chọn các mạng xã hội nơi mà khán giả mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất.
     
  • Trở thành thành viên trong cộng đồng xã hội mà bạn đã lựa chọn.Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ nội dung của bạn, hãy là một thành viên có uy tín của các trang mạng xã hội của bạn. Hãy dành thời gian để thiết lập hồ sơ của bạn, tương tác với người khác và chia sẻ nội dung vượt ra ngoài phần tiếp thị của riêng của bạn
     
  • Sử dụng người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn. Chính là người dùng có thể cung cấp lưu lượng truy cập lớn đến trang web của bạn nếu họ chia sẻ nội dung của bạn với những người khác theo mạng xã hội của họ. Vì vậy, hãy chắc chắn có thể trực tiếp yêu cầu những người có ảnh hưởng để đẩy nội dung của chiến dịch.
5. Đo lường tỷ lệ thành công của chiến dịch.
Dù mục tiêu của bạn là gì , hãy chắc chắn họ có thể đo lường. Ví dụ, bạn sẽ cần phải biết chiến dịch  của bạn đã thu hút bao nhiêu khách hàng tiềm năng mới cho trang web của bạn. Google Analytics là một công cụ đặc biệt hữu ích cho việc thiết lập theo dõi tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn theo dõi các kết quả chiến dịch Inbound marketing của bạn và xác định xem liệu những nỗ lực của bạn đang thực sự hiệu quả.

Thursday, September 27, 2012

3 cách hút fan tương tác trên fanpage


Đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp, thách thức lớn nhất của họ  trên Facebook  là thu hút được Fan tương tác trên Fanpge và  luôn giữ được sự ủng hộ của người hâm mộ.








Cho dù bạn có 135 hoặc 13.500 like , cách duy nhất để thực tạo sự lợi nhuận từ một trang kinh doanh là để khuyến khích người hâm mộ để nhấp chuột, chia sẻ và, cuối cùng hành động bằng cách mua một sản phẩm hoặc đăng ký cho một sự kiện.
Thật không may, Facebook đang phát triển  Điểm số EdgeRank - thuật toán để xác định nội dung được đặc trưng trong News Feed của Facebook được xác định chủ yếu bởi các tương tác của người sử dụng. Nếu  EdgeRank của bạn thấp, cập nhật của bạn có thể suy giảm, có nghĩa là người dùng sẽ không nhìn thấy chúng và không thể tương tác với trang web của bạn. Điều đó sẽ dẫn đến một EdgeRank thậm chí thấp hơn.
Nhưng khi áp dụng nhất quán, ba chiến lược này có thể đảo ngược và giúp người hâm mộ tăng tương tác với trang Facebook của bạn

  1. Chiếm lĩnh nội dung với hình ảnh.

Sự gia tăng của mạng xã hội Pinterest  nhấn mạnh xu hướng, mọi người yêu thích hình ảnh và, quan trọng hơn là họ yêu thích chia sẻ chúng. 
Visual Marketing  tạo ra những gì? Binhboong gọi là virus nội dung có liên quan - nội dung nhắm tới đối tượng cốt lõi của bạn, khiến họ không thể cưỡng lại việc chia sẻ. 
Họ là những người có nhiều khả năng mua hàng của bạn, do đó tập trung phục vụ cho lợi ích của họ với những hình ảnh có liên quan , hấp dẫn và kêu gọi hành động mạnh mẽ.
Dưới đây là một số kỹ thuật để bạn thử:
Giới thiệu hình ảnh người có ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh. Có một cái gì đó không thể cưỡng lại về dấu ngoặc kép. Gần đây binhboong có thấy một hình ảnh tươi sáng màu vàng của Seth Godin với hơn 100 share trong ngày đầu tiên. Điều này không phải là về  việc bán hàng. Đó là về cách tạo ra một thông điệp người hâm mộ quan tâm đến. 



Làm nổi bật kinh nghiệm và thế mạnh của bạn. Sau một cuộc trò chuyện trực tiếp trên trang Facebook của mình, Carren Smith đăng một hình ảnh có chứa một dấu ngoặc kép khơi nguồn cảm hứng và gọi hành động: "Xin vui lòng chia sẻ thông điệp này với những người cần phải nghe nó"

Kể một câu chuyện hoặc chia sẻ tin tức. Mỗi khi bạn quyết định viết một cái gì đó - một cập nhật thương hiệu, một sự kiện sắp tới, vv - hãy tự hỏi, "Tôi có thể kể câu chuyện này trong một bức ảnh không ?" 
Dẫn dắt các bước phát triển . Tạo một loạt các hình ảnh liên quan đến một chiến dịch tiếp thị mới hoặc giới thiệu sản phẩm. Chỉ cần nhớ luôn bao gồm các liên kết tới trang đích để đưa lưu lượng truy cập cho chiến dịch của bạn.
Luôn vui vẻ. Hầu hết mọi người không phải trên Facebook cho lợi ích của doanh nghiệp. Họ chỉ muốn để vui chơi. Vì vậy, hãy luôn vui tươi, giống Hình ảnh con vật cưng đã làm với một gợi ý "điền vào chỗ trống" hình ảnh nhận được 314 thích và 113 Share:



2 Đặt câu hỏi tốt hơn.

Nếu bạn đặt ra các câu hỏi và chỉ nhận được sự im lặng, thì có thể bạn chưa đưa ra yêu cầu đúng. Trước khi đăng một câu hỏi, đặt mình trong vai là người hâm mộ: "Tôi thực sự dành thời gian để trả lời câu hỏi này?" 
Dưới đây là một vài dạng câu hỏi hiệu quả với một số ví dụ thực tế:
Có / không: Những câu hỏi này thường có được hầu hết các câu trả lời bởi vì Fan chỉ mất  1 giây để trả lời.
Phản hồi: "Tôi cần một trang bìa được thiết kế cho cuốn sách tiếp theo của tôi Hãy suy nghĩ tôi nên chạy một cuộc thi thiết kế trên Facebook Nếu tôi nhận được 25 YES câu trả lời, tôi sẽ công bố chi tiết vào tuần tới. " 
Phần thưởng cho bạn : chính là đối tượng tiềm năng của bạn có liên quan đến kết quả, có nghĩa là họ sẽ quan tâm nhiều hơn về sản phẩm. 

Cảm xúc / khiêu khích: "Ai ở đây cảm thấy như mình đang thực hiện một mục đích gì cho cuộc sống, và làm thế nào bạn biết "
 Câu hỏi khiêu khích làm việc tốt nhất khi bạn biết các chủ đề và chủ đề có nhiều khả năng gây chanh cãi để đốt cháy một phản ứng từ khán giả của bạn.  
Giá trị cộng thêm: "Tôi vừa hoàn thành e-book mới của tôi và tôi sẽ phát hành vào tuần tới Ai muốn có một bản miễn phí của chương 1. nói có? và nhấn 'like'! " 
Lợi ích: Đây là một cách tuyệt vời để lấy đà trước khi giới thiệu sản phẩm. 
Fun và nhanh chóng: 
Đó là hay để trộn trong các câu hỏi có giải trí, đặc biệt là nếu bạn sau này có thể sử dụng các câu trả lời của fan như nội dung mới.

3. Sử dụng những Video demo hay vui vẻ ( Video teaser).

Video có thể nhanh chóng giúp bạn thiết lập mối quan hệ trên Facebook. Chỉ cần nhớ để giữ cho các đoạn video ngắn hầu hết khoảng 1-3 phút .
Dưới đây là một vài phương pháp tiếp cận để xem xét: 
Đặt câu hỏi. Sử dụng những lời khuyên trên để tạo ra một đoạn video ngắn thay vì một bản cập nhật trạng thái, và thu hút các câu trả lời trong các ý kiến.
Cung cấp một mẹo nhanh chóng. Phác họa một lời khuyên mà  bạn đã có dịp trải nghiệm trong một bài đăng trên blog và yêu cầu người sử dụng để đi đến một URL tùy chỉnh (trong một ứng dụng Facebook như Lujure) để xem toàn bộ bài viết. 
Thực hiện một đoạn video ngắn về một sự kiện sắp tới. Nó có thể là mộtchương trình giới thiệu sản phẩm mới, ra mắt cuốn sách hoặc các sự kiện trực tiếp khác. Hướng dẫn người xem vào một liên kết đăng ký trong Facebook. 
 Chia sẻ một câu chuyện vui. Nếu bạn là một người kể chuyện tuyệt vời, hãy giới thiệu nó với mọi người.
Nếu mục tiêu của bạn là số người tham gia, luôn luôn tự hỏi mình: "Có gì trong đó cho người hâm mộ của tôi?" Nếu bạn có thể cung giá trị cho người hâm mộ mỗi tuần, người hâm mộ của bạn sẽ có nhiều khả năng đi xa cùng bạn - và kết quả sẽ nói cho chũng ta biết.
Tags:   SOCIAL MEDIASEARCH ENGINEDIGITAL MARKETINGLÀM THỬ XEM SAOBÀI HỌC INTERNET MARKETING.
Powered by Blogger.

Trần Ngọc Bảo

Bảo Digital Marketing - Hiệu Quả là số 1

NB Blog