Mô hình AISAS của Detus Group giải thích rất rõ về hàng vi của người tiêu dùng hiện đại từ khi Internet và Web 2.0 phát triển. Càng ngày công nghệ thông tin phát triển giúp cho việc chia sẻ và tìm kiếm thông tin ngày càng dễ dàng và tiện dụng.
Hành vi khách hàng trước đây đối với truyền thông tiếp thị truyềnthống, với tương tác 1 chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.Ngày xưa, khi người tiêu dùng đơn lẻ tiếp nhận một thông điệp Marketing qua Mass Media. Thông điệp của doanh nghiệp sẽ được
người tiêu dùng tiếp nhận và xử lý qua các giai đoạn:
Attention Chú ý --> Interest Thích thú --> Desire Mong muốn -->
Memory Nhớ --> Action Hành động.
Internet đã làm hành vi con người thay đổi. Họ lên mạng tìm và sosánh món hàng họ muốn mua, từ đó đưa ra quyết định mua hàng, và sau khi đã sử dụng, với Social Media, họ sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình với cộng đồng.
Search và Share (AISASmodel developed by Dentsu Group)
Tìm kiếm và Chia sẻ là hai hành vi phổ biến của người dùng Internet được ghi nhận trong mô hình này. Đây là 2 chữ S quan trọng nhất trong Internet Marketing (Search và Share). Trong khi Search Engine Marketing (SEM) dành cho chữ S đầu tiên thì Social Media Marketing chính là cho chữ S thứ hai (Share). Một lưu ý quan trọng khác, trong khi các thông cáo báo chí của bạn trước đây rất phụ thuộc và các phương tiện truyền thông và luôn mang tính chất một chiều, thì ngày nay, bạn có thể tự xuất bản bản tin của mình qua mạng cộng đồng miễn phí. Văn phong của các thông cáo trước đây cũng cần được thay đổi cho gần gũi và phù hợp với cư dân mạng. Thông điệp của bạn không phải gởi đi một chiều nữa mà là các mẫu đối thoại với khách hàng tiềm năng của mình. Sau một sự kiện, một bài viết, một nhận định, hãy theo dõi các phản hồi và trả lời họ… Đối thoại chứ không phải là độc thoại, đó là cách truyền thông hiệu quả hơn trong cộng đồng mạng. Trên đây là một số gợi ý giúp bạn tiếp cận Social Media Marketing đúng hướng. Có thể bạn vẫn chưa thể bắt đầu một chiến dịch Social Media Marketing, nhưng bạn hoàn toàn có thể tiếp tục tự tìm hiểu các công cụ trên Internet để thực hiện các chiến dịch của mình.
Internet vẫn phát triển mỗi ngày, sẽ luôn có những công cụ mới
chờ đón bạn khám phá.
Tham khảo:http://www.marketingprofs.com
Tags: SOCIAL MEDIA, SEARCH ENGINE, DIGITAL MARKETING, LÀM THỬ XEM SAO, BÀI HỌC INTERNET MARKETING.
Tags: SOCIAL MEDIA, SEARCH ENGINE, DIGITAL MARKETING, LÀM THỬ XEM SAO, BÀI HỌC INTERNET MARKETING.
1 comments:
Mô hình AISAS rất phù hợp khi các bạn chuẩn bị một chiến thuật tiếp cận Internet Marketing cụ thể.
Post a Comment